Nhượng quyền thương hiệu cafe

Hình thức kinh doanh nhượng quyền không còn quá xa lạ với chúng ta. Đây chính là hình thức kinh doanh đem lại lợi nhuận cao với chuỗi cafe đã có sẵn lượng khách đông đảo bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn mà không phải quảng cáo, marketing. Dưới đây là chi tiết hình thức nhượng quyền thương hiệu cafe 

 

 

tham khảo thêm Thiết kế quán cafe gỗ đẹp và rẻ nhất tại Hà Nội | +35 Mẫu thiết kế Full cực đẹp 2020

tham khảo thêm Thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc | Mẫu thiết kế Full bối cảnh 2020

 

 

 

 

Kinh doanh cafe nhượng quyền là gì?

 

Mô hình nhượng quyền có nghĩa là việc bên được nhượng quyền được cho phép kinh doanh hàng hóa hay dịch vụ theo hình thức và phương pháp của bên nhượng quyền, ở một khu vực cụ thể trong một thời gian nhất định nào đó, để nhận một tỷ lệ phần trăm nào đó từ doanh thu hoặc lợi nhuận.

 

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe 

 

 

kinh doanh cafe nhượng quyền cũng vậy, đây là hình thức người chủ quán sẽ thỏa thuận với thương hiệu cafe nổi tiếng để được kinh doanh mặt hàng của thương hiệu có sẵn đó và thu lợi từ nó.

 

Ở Việt Nam hiện nay không khó để bắt gặp những thương hiệu cafe nhượng quyền cả trong và ngoài nước như Trung Nguyên, cafe Cộng, Highland coffee, Stabucks…

 

 

 

 

Có nên kinh doanh nhượng quyền thương mại cafe không?

 

 

Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều thương hiệu cà phê nhượng quyền trong và ngoài nước rất thành công như: Highland Coffee, The Coffee House, Cộng Cafe, Trung Nguyên… Để đánh giá được việc mình có nên kinh doanh nhượng quyền thương mại cafe không, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ về những ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh này.

 

 

Có nên kinh doanh nhượng quyền thương mại cafe không?

 

 

 

Ưu điểm của kinh doanh nhượng quyền cà phê:

 

 

– Được phép kinh doanh luôn mà không phải mất công sức xây dựng lại thương hiệu từ đầu. Vì có sẵn tên tuổi thương hiệu trên thị trường, nhóm đối tượng khách hàng trung thành, công thức pha chế sẵn có

 

– Với những chủ quán chưa có nhiều kinh nghiệm, hình thức kinh doanh nhượng quyền cà phê sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa rủi ro.

 

– Được hệ thống tài chính, sổ sách kế toán kinh doanh nhượng quyền theo chuẩn mực có sẵn.

 

– Được hỗ trợ các chương trình quảng cáo, tiếp thị và khuyến mãi của thương hiệu.

 

 

 

Có nên kinh doanh nhượng quyền thương mại cafe không?

 

 

 

 

Nhược điểm của kinh doanh nhượng quyền cafe:

 

 

– Là hình thức kinh doanh rập khuôn, không có điểm nổi bật nào khác giữa các cơ sở trong chuỗi => Khó thu hút được khách hàng đến cửa hàng.

 

– Phải chia sẻ rủi ro từ các cơ sở trong chuỗi hay thương hiệu nhượng quyền làm ăn thất bại, mất uy tín.

 

– Không chủ động, thiếu tính sáng tạo trong việc xây dựng các chiến lược quảng cáo, giới thiệu thương hiệu.

 

– Phải cạnh tranh với các cơ sở khác trong cùng hệ thống.

 

Với những ưu và nhược điểm nhượng quyền thương mại cafe này, rất khó để trả lời chính xác được câu hỏi có nên kinh doanh nhượng quyền thương mại cafe hay không. Tất cả phụ thuộc vào khả năng, nhu cầu, sở thích của bạn…

 

 

Có nên kinh doanh nhượng quyền thương mại cafe không?

 

 

 

 

Hợp đồng kinh doanh nhượng quyền cafe gồm những gì?

 

 

 

Có nên kinh doanh nhượng quyền thương mại cafe không?

 

Trong hợp đồng kinh doanh nhượng quyền cafe, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

 

 

 

Giá chuyển nhượng thương hiệu:

 

 

Bao gồm toàn bộ chi phí nhượng quyền ban đầu và chi phí hàng tháng, hàng năm.

 

 

 

Những quy định về phạm vi được sử dụng thương hiệu:

 

 

– Kiểu dáng sản phẩm.

 

– Logo, nhãn hiệu, khẩu hiệu, biểu tượng, băn rôn.

 

– Công thức pha chế, định hướng kinh doanh, cách thức hoạt động… của đơn vị chuyển nhượng.

 

 

Có nên kinh doanh nhượng quyền thương mại cafe không?

 

 

 

Các tiêu chí bên nhận nhượng quyền cần có:

 

 

– Địa điểm mở cửa hàng (phải đáp ứng tối thiểu bao nhiêu m2.

 

– Thủ tục thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, concept quán phải đúng theo yêu cầu của thương hiệu.

 

Quyền lợi và nghĩa vụ của bên nhượng, bên nhận nhượng quyền

 

– Bên nhượng quyền cần phải cung cấp và hỗ trợ đầy đủ bên nhận nhượng quyền để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

 

– Bên nhận nhượng quyền phải biết cách sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu, phải giữ bí mật kinh doanh cũng như công thức pha chế….

 

Trước khi ký kết hợp đồng nhượng quyền, cả hai bên cần phải tìm hiểu thật kỹ hợp đồng. Tùy vào mỗi thương hiệu sẽ có những yêu cầu cụ thể riêng.

 

 

Có nên kinh doanh nhượng quyền thương mại cafe không?

 

 

 

Một vài lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền cafe

 

 

Mặc dù mang lại hiệu quả cao song nhượng quyền thương mại cà phê cũng là con dao hai lưỡi nếu không nắm bắt rõ những lưu ý sau:

 

 

 

Khả năng tài chính

 

 

Bạn phải cân nhắc khả năng tài chính của mình trước khi nhận nhượng quyền thương hiệu cafe. Bởi, chi phí nhượng quyền cafe là không hề rẻ. Lại cộng thêm chi phí đầu tư ban đầu để thuê địa điểm mặt bằng, trang trí cửa hàng, mua sắm theo yêu cầu của thương hiệu.

 

 

Có nên kinh doanh nhượng quyền thương mại cafe không?

 

 

 

Quan tâm đến hiệu quả kinh doanh

 

 

Bạn cũng phải quan tâm đến hiệu quả kinh doanh của thương hiệu đó trong tương lai như thế nào. Nếu đầu tư vào một thương hiệu mà không nhajaan được sự ủng hộ của khách hàng, chắc chắn lợi nhuận mang lại sẽ rất thấp.

 

 

 

Lưu ý về việc thuê địa điểm kinh doanh

 

 

Chọn địa điểm mở quán cafe nhượng quyền rất quan trọng. Bởi, đặc thù kinh doanh nhượng quyền chính là khuôn khổ, không sáng tạo.

 

 

 

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

 

 

 

13 thương thiệu cafe nhượng quyền kinh doanh tại Việt Nam

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN CAFE MILANO

 

 

Milano chắc hẳn là một trong những thương hiệu kinh doanh cafe nhượng quyền được nhiều người biết đến và xuất hiện khá sớm tại nước ta. Thương thiệu này ra đời vào cuối năm 2011 tại Sài Gòn, cafe của ông chủ Lê Minh Cường này nhắm đến thị trường cafe bình dân với giá đồ chỉ từ 15.000 đồng/cốc trở lên.

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Nhượng quyền thương hiệu Cafe Milano

 

Tổng chi phí đầu tư ban đầu khi kinh doanh cafe nhượng quyền khoảng 90 -100 triệu đồng gồm chi phí 10 triệu tiền bản quyền gồm 55 triệu để setup quán cafe, chi phí 25 – 35 triệu để thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chi phí nguyên vật liệu, chi phí phát sinh hàng tháng. Vậy là với số tiền này bạn đã có ngay một cửa hàng trong chuỗi cafe bình dân nổi tiếng toàn quốc.

 

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN CAFE THE COFFEE HOUSE

 

 

The Coffee House dù là một thương hiệu cafe của Việt Nam sinh sau đẻ muộn nhưng lại không hề lép vế các thương hiệu nhượng quyền lâu đời phía trên. Ra mắt từ năm 2014, chỉ sau 4 năm phát triển, hiện nay The Coffee House đã mở rộng ra hơn 100 cửa hàng trên khắp cả nước và luôn không ngừng tăng lên.

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Nhượng quyền thương hiệu The Coffee House

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN CAFE EFFOC

 

 

Effoc là thương hiệu tiên phong trong mô hình cafe mang đi với phong cách phục vụ nhanh chóng. Khi đến Effoc, mỗi khách hàng chỉ mất khoảng 1-2 phút để thanh toán và mang về cho mình những thức uống thơm ngon. Menu quán đa dạng với nhiều loại cafe mới lạ.

Nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Nhượng quyền thương hiệu Effoc

 

 

 Bên cạnh đó, quán còn phục vụ cả các loại trà, trái cây, bánh ngọt,… với giá thành từ 20.000đ đến 70.000đ. Chi phí nhượng quyền và set up Effoc rơi vào khoảng 240 triệu đồng. Mỗi tháng, bạn cần chi thêm 10% doanh thu để tiếp tục sử dụng thương hiệu này.

 

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN PHÚC LONG COFFEE & TEA HOUSE

 

 

Trong thời gian gần đây cái tên Phúc Long càng nổi bật trên thị trường Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng về thương hiệu trà mà nó còn mang đến một thương hiệu cà phê nồng đậm mùi vị rất riêng và sánh. Hiện nay phúc long đang tích cực mở rộng địa bàn với nhiều cửa hàng tại các trung tâm thương mại lớn.

 

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Nhượng quyền thương hiệu Phúc Long Coffee

 

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN CAFE HIGHLAND COFFEE

 

 

Highland coffee ra đời từ những năm 2000 là thương hiệu cafe nhượng quyền nổi tiếng hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp của ông chủ người Mỹ gốc Việt, David Thái. Sau gần 8 năm phát triển đến nay Highland coffee là một trong những chuỗi cafe lớn nhất của thị trường Việt Nam với hơn 180 cửa hàng trên khắp cả nước. 

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Nhượng quyền thương hiệu Highland coffee

 

 

Thức uống ngon, không gian đẹp, mang lại cảm giác sang trọng chính là tầm nhìn đúng đắn để Highlands đạt được thành công lớn như hiện nay.ổng chi phí ban đầu khi kinh doanh nhượng quyền 4,3 tỷ đồng. 7% trên doanh số (kéo dài trong vòng 5 năm), phí quản lý hàng tháng: 5% trên doanh số (kéo dài trong vòng 5 năm).

 

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN CAFE VIVA STAR COFFEE 

 

 

Thương hiệu Viva Star Coffee là một thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng nữa của nước ta, được thành lập từ năm 2013, đến nay chỉ sau hơn 5 năm phát triển, Viva Star Coffee đã vươn lên thành 1 trong 10 thương hiệu cafe nhượng quyền lớn nhất của Việt Nam. Tổng chi phí ban đầu khi kinh doanh nhượng quyền 900 triệu – 1,2 tỷ.

 

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Nhượng quyền thương hiệu Viva Star Coffee

 

 

Gồm phí nhượng quyền (có giá trị trong 5 năm): 160 triệu đồng, phí duy trì thương hiệu hàng tháng: 5% lợi nhuận, chi phí mở quán cafe bình dân đầu tư ban đầu cho quán: sửa chữa setup quán, chuyển giao công nghệ, huấn luyện, thủ tục…: ước tính trong khoảng 800 triệu.

 

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN VINACAFE

 

 

Vinacafe là một công ty chuyên cà phê thực phẩm đồ uống có vốn đầu tư nước ngoài. Nó chiếm khoảng 30% thị trường xuất khẩu cà phê trong nước. Vinacafe chủ yếu tập trung vào sản phẩm đồ uống pha sẵn với nhiều hương vị đa dạng khác nhau

 

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Nhượng quyền thương thiệu cafe Vinacafe

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN THE COFFEE BEAN & TEA LEAF

 

 

Điều ấn tượng với The Coffee Bean & Tea Leaf không chỉ bởi cái tên dài của nó, mà còn bởi các thức uống đầy sáng tạo trong menu và độ phủ lớn của thương hiệu này trên toàn thế giới.

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe The Coffee Bean & Tea Leaf

 

 

Đây chính là chuỗi cửa hàng cafe ra đời sớm nhất của Mỹ. Hiện tại, The Coffee Bean & Tea Leaf đã có hơn 450 cửa hàng cafe nhượng quyền thương hiệu trên toàn thế giới dù chi phí cho bản quyền và đầu tư thiết kế quán nội thất cafe khá cao, lên đến hơn 9 tỷ đồng.

 

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN CAFE TRUNG NGUYÊN

 

 

Cafe Trung Nguyên có thể nói là thương hiệu cafe thuần Việt thành công nhất của Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, thậm chí cafe Trung Nguyên không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn vươn tầm ra thế giới khi là thương hiệu cafe đầu tiên của nước ta nhượng quyền thành công tại Singapore, Thái Lan, Nhật Bản… từ rất sớm. Tổng chi phí ban đầu khi kinh doanh nhượng quyền ít nhất là 3,5 tỷ đồng

 

 

Nhượng quyền cafe Trung Nguyên 

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN CAFE NAPOLI CAFE

 

 

Napoli Cafe được thành lập từ năm 1995 tại Gia Lai là một trong những thương hiệu cafe lâu đời nhất Việt Nam hiện nay. Với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển hiện nay Napoli đã có hơn 1500 quán trên khắp các tỉnh thành cả nước và cả ở các quốc gia khác như Hàn Quốc, Trung Quốc. 

 

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe

 

 

Nhượng quyền Napoli Coffee

 

 

Để trở thành đơn vị nhượng quyền cho Napoli cafe bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền đầu tư ban đầu khá lớn. Chỉ tính riêng tiền phí nhượng quyền Napoli Coffee đã là 70 triệu đồng cho hợp đồng 5 năm.

 

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN STARBUCKS

 

 

Là một thương hiệu nổi đình đám trên thế giới ngay từ khi vào Việt Nam đã được rất nhiều khách hàng đón nhận. Không chỉ là lượng khách quốc tế đang ở Việt Nam mà còn cả đại bộ phận giới trẻ, những doanh nhân thành đạt. Không quá chú trọng đến số lượng tuy nhiên bất kì một chi nhánh nào của starbucks đều thu hút một lượng khách lớn.

 

 

Nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Nhượng quyền thương hiệu starbucks

 

 

 

NHƯỢNG QUYỀN CAFE Z! CAFE

 

 

Thêm một thương hiệu cafe thành công chỉ tập trung chủ yếu vào cafe nguyên chất Việt Nam nữa chính là Z! Cafe. Được thành lập năm 2010, với hơn 8 năm phát triển vừa qua, thương hiệu cafe này đã mở rộng hơn 10 cửa hàng trên toàn quốc. 

 

Tổng chi phí ban đầu khi kinh doanh nhượng quyền ít nhất là 1,2 tỷ đồng gồm chi phí nhượng quyền thương hiệu: 110 triệu đồng, chi phí nhượng quyền hàng tháng: 9% doanh thu của tháng, chi phí đặt cọc nhượng quyền: 45 triệu đồng (sẽ được trả lại khi hết hợp tác). Các chi phí khác bao gồm: Phí thiết kế, dụng cụ pha chế, trang thiết bị quầy bả, xây dựng sửa chữa, trang trí cửa hàng…

 

 

 

Hy vọng với những thông tin trên đây bạn đã nắm được rõ được hình thức kinh doanh cafe nhượng quyền là gì và có những thương hiệu cafe nhượng quyền nổi tiếng để có thể tham khảo. Chúc bạn sớm tìm được hướng đi cho mình trong con đường lựa chọn kinh doanh nhượng quyền quán cafe này. Mọi thắc mắc vui lòng bình luận phía dưới hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng.

 

 

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin